Author Topic: 5 เทคนิคพิชิตความสำเร็จในการทำงาน  (Read 2804 times)

5 เทคนิคพิชิตความสำเร็จในการทำงาน

1. ตั้งเป้าหมายในทุกวัน
ตื่นเช้ามาเราต้องเริ่มคิดแล้วว่า วันนี้เรามีภารกิจอะไรที่ต้องทำ มีงานชิ้นไหนที่ต้องเสร็จภายในวันนี้ และตั้งเป้าหมายว่างานจะต้องออกมาดีแค่ไหน เมื่อหมดวัน ก็ลองประเมินว่าสิ่งที่คุณได้ทำวันนี้ คุณทำดีที่สุดแล้วหรือยัง ถ้าคุณทำได้ดีที่สุดแล้วคุณก็จะรู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่ทำ และนั่นคือ ความสุขจากการทำงาน แต่ถ้าสิ่งที่ทำไม่ได้ออกมาดีอย่างที่คิด ก็อย่าเพิ่งโทษตัวเองหรือกดดันตัวเองจนเกินไป พรุ่งนี้เรายังมีโอกาสเริ่มใหม่ อย่าลืมให้กำลังใจตัวเองในทุกๆ วัน


2. อย่าผัดวันประกันพรุ่ง
ถึงแม้ว่าวันนี้ คุณจะรู้สึกสบายที่ไม่ต้องทำงาน แต่เมื่อเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว คุณก็ต้องทำอยู่ดี เพราะฉะนั้นจะเริ่มทำเสียตั้งแต่ตอนนี้แล้วนั่งสบายใจว่าคุณทำเสร็จแล้วไม่ดีกว่าหรือ


3. ลำดับความสำคัญของงาน
จัดลำดับความคิดก่อนเริ่มทำงานทุกครั้งว่าคุณมีงานกี่ชิ้นที่ต้องรับผิดชอบ แล้วลำดับความสำคัญของงานแต่ละชิ้น เพื่อที่คุณจะได้ทำงานออกมาสำเร็จและตรงตามกำหนดเวลา


4. ยิ่งอ่านเยอะยิ่งรู้เยอะ
ไม่ว่าจะเป็นวัยไหนๆ การอ่านถือว่ายังเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มพูนความรู้ และสร้างพัฒนาการทางความคิดได้ไม่รู้จบ  ซึ่งไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรสายไหน  การติดตามข่าวสาร หรือสิ่งต่างๆ รอบตัว การอ่านจะทำให้คุณมีความรู้ที่กว้างขวาง และมีเทคนิควิธีในการแก้ไขปัญหาต่างๆ จากการทำงานได้ดีขึ้น


5. มุมทำงานใครว่าไม่สำคัญ
การเลือกหามุมทำงานที่เงียบสงบ จะช่วยให้คุณรู้สึกสบายๆ สงบ และมีสมาธิกับการทำงานมากขึ้น  เพียงคุณมีโน้ตบุ๊กสักเครื่องกับมุมเงียบสงบในการทำงาน ก็สามารถช่วยให้ผลงานของคุณออกมาดี เพราะคุณมีสมาธิจดจ่อกับการทำงานมากขึ้น

แหล่งที่มา   นสพ. M2F วันพฤหัสบดีที่ 26 เม.ย. 55