จากแคมเปญ
Scroogled ของค่ายยักษ์ใหญ่
ไมโครซอฟท์ เพื่อโจมตีการให้บริการของ
กูเกิลด้านความเป็นส่วนตัวที่
Google ได้ลุกล้ำความเป็นส่วนตัวอย่างมากกับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการ
โฆษณาบน
Gmail.com ที่จะใช้เนื้อหาในอีเมล์เป็นตัวชี้วัดว่าจะเอาโฆษณาไหนขึ้น ทำให้ความ
เป็นส่วนตัวลดลงอย่างมาก โดยแคมเปญนี้ได้ออกทั้งแคมเปญและเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ต
จนกระทั้งตอนนี้Microsoft ได้ออกมาคุยโอ้อวดว่าแคมเปญได้ผลจริงๆ สรุปผลคร่าวๆดังนี้
ว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมีความชื่นชอบบริการจาก Google ลดลง 5% โอกาสในการแนะนำบริการ
Google ลดลง 10% ส่งผลดีต่อการใช้บริการ
Bing เพิ่มขึ้น 7%
แน่จริงๆเลยนะเจ้านี้
โจมตีคนอื่น แล้วกูเกิลละครับจะว่าไง จะศอกกลับยังไงดีหล่ะ ตอนนี้กำลังหนาวๆอยู่ละสิ

ที่มาและรูปภาพประกอบจาก:http://www.phonearena.com/news/Scroogled-ad-campaign-works-53-of-viewers-have-new-feelings-toward-Bing_id48337